Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị làm việc với Công ty Cổ phần xi măng Vicem Bút Sơn

Cập nhật: 4/22/2022 8:52:00 AM

Sáng ngày 21/4, đoàn công tác của Bộ Xây dựng do đồng chí Nguyễn Thanh Nghị, Ủy viên TW Đảng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng làm trưởng đoàn đã đã đến thăm và làm việc tại Công ty Cổ phần xi măng Vicem Bút Sơn.

Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Trương Quốc Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; lãnh đạo các ban ngành liên quan.

Đoàn đã thăm phòng điều khiển trung tâm của công ty và đi thực địa chương trình xử lý chất thải công nghiệp, đồng xử lý chất thải nguy hại làm nguyên, nhiên liệu thay thế trong sản xuất xi măng, hướng tới nền kinh tế tuần hoàn. Mô hình này được Vicem triển khai thử nghiệm từ năm 2019 và đến năm 2020 thì mô hình được triển khai ứng dụng tại 7 dây chuyền của 5 đơn vị sản xuất xi măng, trong đó có 2 dây chuyền tại Công ty Cổ phần Xi măng Vicem Bút Sơn. Năm 2021, với việc hoàn thiện quy trình công nghệ, tối ưu công tác vận hành, tỷ lệ nhiên liệu thay thế trong sản xuất clinker tại Vicem Bút Sơn đạt 21,3%. Phấn đấu trong năm 2022, tỷ lệ này đạt 22%.

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị và đoàn công tác kiểm tra phòng điều khiển trung tâm của Công ty CP xi măng Vicem Bút Sơn.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị và Đoàn công tác thực địa kho chất lỏng của Công ty CP xi măng Vicem Bút Sơn

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị ghi nhận, biểu dương nỗ lực của Tổng Công ty xi măng Việt Nam nói chung và xi măng Vicem Bút Sơn nói riêng trong triển khai thực hiện mô hình với việc sử dụng các chất thải phát sinh từ đời sống xã hội và các ngành công nghiệp khác để làm nguyên liệu, nhiên liệu thay thế cho việc sử dụng các tài nguyên thiên nhiên không tái tạo như than đá, đá vôi, đất sét… Qua đó, vừa tiết kiệm chi phí, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, vừa góp phần đảm bảo vệ sinh môi trường.

Bộ trưởng Bộ Xây dựng đề nghị Vicem tiến hành tổng kết, đánh giá kết quả triển khai mô hình, làm rõ những kết quả, khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện, trên cơ sở đó có đề xuất, kiến nghị với Bộ Xây dựng để Bộ có cơ sở báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

hanamtv.vn

 

tin cũ hơn